Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022)

Tác giả: admin
Ngày 2022-12-20 07:14:09

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với Trường THPT Quang Trung, huyện Diễn Châu tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng tới sự kiện này.

Sáng ngày 19/12/2022, lãnh đạo Bảo tàng đã có buổi nói chuyện truyền thống ôn lại quá trình thành lập QĐNDVN và tinh thần yêu nước, cách mạng của Nhân dân Diễn Châu trong phong trào XVNT cho gần 700 em học sinh và giáo viên toàn trường! Với nội dung cô đọng, súc tích, các em đã được tìm hiểu về các lực lượng tiền thân và sự ra đời của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các em còn được giới thiệu về những tấm gương cộng sản kiên trung trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh; những cán bộ lãnh đạo, tướng lĩnh thời kỳ đầu của lực lượng vũ trang Nhân dân quê ở Nghệ An, tiêu biểu là đồng chí Phùng Chí Kiên – nhà chính trị, quân sự song toàn của Đảng, vị tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Diễn Châu.

Tiếp đó, các bạn được tham quan bộ trưng bày chuyên đề “Từ tự vệ Đỏ đến lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam” với nhiều hình ảnh sinh động, hấp dẫn tái hiện quá trình hình thành và phát triển với các thành tựu nổi bật của lực lượng vũ trang nhân dân.

Các hoạt động do Bảo tàng tổ chức đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với tập thể giáo viên và học sinh của trường, góp phần lan tỏa tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc đối với thế hệ trẻ trên quê hương Diễn Châu giàu truyền thống yêu nước và cách mạng.                                                                           

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 ThS. Trần Thị Hồng Nhung

P. Giám đốc Bảo tàng XVNT

Video