Một số hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930-12/9/2018)

Tác giả: admin
Ngày 2018-09-19 02:06:29

Chuỗi hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 88 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh diễn ra tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, gồm 2 phần chính: Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và Lễ Cầu siêu cho anh linh các Liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí:

Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có: đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn địa biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh ; đồng chí Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh gồm có: đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đến dự còn có Đại diện Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành thành phố Vinh;

Đại diện lãnh đạo các phòng và đơn vị trực thuộc Sở VHTT;

Cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, đại diện thân nhân gia đình liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh cùng đông đảo các phóng viên báo, đài truyền hình tỉnh đến tham dự và đưa tin.

Trong Lễ dâng hoa dâng hương tưởng niệm theo nghi thức Nhà nước, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thay mặt Ban tổ chức đọc Bài tưởng niệm liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh. 

Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành dâng hoa, dâng hương tại nhà Tưởng niệm Liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đây là nơi lưu danh, khắc ghi tên tuổi của gần 2.000 liệt sỹ đã hy sinh trong phong trào Xô Viết trên hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Những vòng hoa tươi thắm, những nén hương thơm là tấm lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của các đại biểu và bà con nhân dân dâng lên các anh hùng, liệt sỹ Xô Viết - những người con của quê hương Nghệ Tĩnh đã dũng cảm xả thân vì sự nghiệp cách mạng của Đảng. 
 

 

Sau Lễ tưởng niệm, các đại biểu và tăng ni phật tử thuộc Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, thân nhân gia đình các liệt sỹ cùng đông đảo người dân tiếp tục tham gia Lễ Cầu siêu. Lễ cầu siêu cho anh linh liệt sỹ Vô Viết nghệ Tĩnh gồm các nghi thức lễ tụng kinh niệm Phật, hồi hướng công đức, cầu siêu cho các liệt sỹ được diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động.

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", đồng thời thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trên quê hương Nghệ An./.

Đặng Huyền Trang – Bảo tàng XVNT

Video