Một số hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2015) và 55 năm thành lập Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh (15/1/1960- 15/1/2015)

Tác giả: admin
Ngày 2015-02-03 07:37:53

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015) và 55 năm thành lập Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh (15/1/1960- 15/1/2015), được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, tìm hiểu về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và lịch sử hình thành, phát triển Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Từ ngày 30/1/2015, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh tổ chức trưng bày tại Quảng trường Hồ Chí Minh đã thu hút được đông đảo nhân dân và học sinh tới tham quan. Đặc biệt trong Lễ vinh danh dân ca ví, dặm xứ Nghệ là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào tối 31/1/2015, bộ trưng bày của Bảo tàng đã góp phần làm cho lễ vinh danh thêm trang trọng và ý nghĩa.

Trong không khí vui mừng đón chào mùa xuân mới, vào lúc 1h30 chiều ngày 2/2/2015, tại hội trường Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, các thầy cô giáo cùng 200 em học sinh đại diện của hai trường đã có mặt đông đủ với băng rôn, khẩu hiệu tham gia buổi giao lưu văn hóa kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 55 năm thành lập Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Về tham dự buổi giao lưu văn hóa có đồng chí Nguyễn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, đại diện Phòng giáo dục Trung học, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du Lịch, lãnh đạo phòng Quản lý Di sản Văn hóa, Ban Giám hiệu cùng thầy cô giáo và các em học sinh hai trường THPT Phan Bội Châu và THPT Huỳnh Thúc Kháng, phóng viên Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An, Tạp chí Văn hóa Nghệ An đến đưa tin.

Trước khi bước vào giao lưu văn hóa, đoàn Đại biểu cùng các em học sinh đã thắp hương tại nhà tưởng niệm các liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh để tri ân công lao to lớn của các chiến sỹ đã hy sinh trong phong trào 1930-1931.

Qua 5 phần thi “Câu hỏi nhanh”, “Đoán ý đồng đội”, “Mảnh ghép lịch sử” và “Câu hỏi tìm hiểu” và “Kể chuyện lịch sử”, các em học sinh đã thực sự phát huy mạnh mẽ tính tích cực, sáng tạo của mình để làm chủ câu hỏi và ghi điểm tối đa cho đội mình. Xen kẽ giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ hai trường làm tăng thêm không khí sôi động cho buổi giao lưu văn hóa.

Kết thúc buổi giao lưu, đội các em học sinh đến từ trường THPT Phan Bội Châu giành giải nhất, đội các em học sinh đến từ trường và THPT Huỳnh Thúc Kháng giành giải nhì. Buổi giao lưu văn hóa đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các thầy cô giáo cùng các em học sinh, là sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh học tập lịch sử một cách lý thú với nhiều hình thức phong phú, mới lạ.