Hoạt động kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2013)

Tác giả: admin
Ngày 2013-04-26 07:26:13

Nhân kỷ niệm 83 năm thành lập Đảng và mừng Xuân Quý Tỵ năm 2013, được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở VHTT&DL Nghệ An, Bảo tàng XVNT đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh anh dũng của Đảng và nhân dân Nghệ Tĩnh trong phong trào cách mạng 1930-1931.

Từ ngày 2/2 đến ngày 15/2/2013, Bảo tàng phối hợp với Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ tổ chức trung bày chuyên đề “Xô Viết Nghệ Tĩnh năm 1930-1931” tại sân đại lễ. Bộ trưng bày đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Vinh tham quan.

Chiều ngày 1/2/2013, các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Vinh, phóng viên Đài Phát thanh Truyền hình, Báo Nghệ An, Tạp chí Văn hóa Nghệ An và các thầy cô cùng học sinh trường THCS Đội Cung đã có mặt tại phòng Khánh tiết của Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh để tham gia buổi sinh hoạt Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh”.

Sau khi tham quan Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, đã diễn ra buổi sinh hoạt tìm hiểu lịch sử của các bạn học sinh THCS Đội Cung. Trải qua 3 hoạt động: Đoán ý đồng đội, Nhận diện lịch sử và Mảnh ghép lịch sử với hơn 20 câu hỏi, được minh họa bằng nhiều hình ảnh phong phú, sinh động đã giúp các em học sinh có cơ hội hiểu sâu sắc hơn về quá trình thành lập Đảng, tiến trình của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và những tấm gương cộng sản kiên trung của quê hương trong phong trào cách mạng 1930-1931. Bằng vốn hiểu biết và tình yêu quê hương của mình với cách trình bày trôi chảy, nhiều cảm xúc, các em học sinh đã tạo ra một không khí sôi nổi, hấp dẫn cho buổi giao lưu. Bên cạnh đó, những tiết mục văn nghệ sôi nổi ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước, quê hương đang từng ngày đổi mới của học sinh THCS Đội Cung đã góp phần làm cho buổi sinh hoạt Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh” thêm ấn tượng, nhiều màu sắc.

Lần đầu tiên được thử nghiệm hình thức sinh hoạt Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử”, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh đã tổ chức thành công và trở thành một hình thức tuyên truyền mới góp phần làm cho truyền thống của Đảng ngày càng thấm sâu, lan tỏa trong thế hệ trẻ trên quê hương Xô Viết anh hùng.

Trần Hồng Nhung - Bảo tàng XVNT

Video