Hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày Di sản Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2011)

Tác giả: admin
Ngày 2011-11-24 03:19:35

Trong không khí cả nước đang hân hoan đón nhận sự kiện Vịnh Hạ Long được tổ chức New7Wonders công nhận là 1 trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới, Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch Nghệ An, Liên Chi Hội Di sản Văn hóa Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 66 năm ngày Di sản Việt Nam vào sáng ngày 21/11/2011 tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Sau Lễ dâng hương ở Tượng đài và Nhà tượng niệm Liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lễ kỷ niệm 66 năm ngày Di sản Việt Nam đã diễn ra tại phòng Khánh tiết của Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh với sự tham dự của Lãnh đạo Sở, Trưởng phó phòng Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, lãnh đạo các đơn vị trong khối DSVH, các Chi hội – hội viên Di sản Nghệ An.

Mở đầu chương trình, các đơn vị đã mang đến Lễ kỷ niệm không khí sôi nổi qua các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, đượm chất dân ca Xứ Nghệ... Tại diễn đàn này, đồng chí Nguyễn Công Nhuần, Phó Giám đốc Sở đã đọc diễn văn buổi lễ ôn lại truyền thống của ngày Di sản Văn hóa, những việc đã làm được và chưa làm được trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị Di sản văn hóa của tỉnh Nghệ An và hướng hoạt động sắp tới.

Qua 66 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 65 quy định về Bảo tồn Di sản văn hóa dân tộc vào ngày 23/11/1945, những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị Di sản văn hóa luôn ý thức được trách nhiệm của mình, tích cực quảng bá tinh hoa văn hoá dân tộc, góp phần làm cho ngày Di sản Văn hoá Việt Nam trở thành ngày truyền thống không thể thiếu được trong đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân…

Tiếp đến, đại diện các Chi hội, hội viên đã tham gia phát biểu ý kiến nói lên những đóng góp của đơn vị trong một năm hoạt động và tâm tư, nguyện vọng của đơn vị mình đối với sự nghiệp bảo tồn và phát huy Di sản Văn hóa. Nhiều ý kiến đóng góp thiết thực đã được nêu ra nhằm xây dựng và phát triển hơn nữa đội ngũ cán bộ và sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ kỷ niệm 66 năm ngày Di sản Việt Nam năm nay do Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh đăng cai tổ chức đã thành công tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống của những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị Di sản Văn hóa Việt Nam, đồng thời động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào công tác xã hội hóa sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

 Trần Thị Hồng Nhung - Bảo tàng XVNT

 

Video