Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây Nghệ An (10/1930 – 10/2021)

Tác giả: admin
Ngày 2021-11-02 03:50:34

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nghĩa Đàn tổ chức một số hoạt động thiết thực nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương Nghệ Tĩnh nói chung và huyện Nghĩa Đàn nói riêng trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931.

Tại trường THCS Nghĩa Đức, Bảo tàng đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 -1931”. Với những hình ảnh tư liệu quý, được thiết kế trình bày trang trọng, bộ trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh xây dựng đã thu hút đông đảo học sinh, giáo viên tham quan, tìm hiểu.

Chiều ngày 30/10/2021, tại UBND xã Nghĩa Đức, đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa giữa các bạn học sinh trường THCS Nghĩa Đức, tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử của mảnh đất và con người Nghĩa Đàn, về sự ra đời chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây Nghệ Tĩnh. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Cảnh Đại – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, trường học trên địa bàn Huyện và  xã Nghĩa Đức,

 Buổi giao lưu văn hóa đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính với 4 phần thi: “Câu hỏi nhanh”, “Đoán ý đồng đội”, “Mảnh ghép lịch sử” và “Câu hỏi tìm hiểu”. Qua các phần thi, các em học sinh đã thể hiện sự ham học hỏi và am hiểu về truyền thống lịch sử của thế hệ cha ông bằng những câu trả lời xuất sắc. Xen kẽ giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ hai đội.

Những hoạt động trưng bày lưu động và giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm kỷ niệm 91 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây Nghệ An (10/1930 – 10/2021) do Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh tổ chức tại Huyện Nghĩa Đàn đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với các thầy cô giáo cùng các em học sinh. Đây là sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh học tập lịch sử một cách lý thú với hình thức phong phú, mới lạ đồng thời góp phần bồi đắp thêm cho tuổi trẻ Nghĩa Đàn niềm tự hào về truyền thống của ông cha, tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương có chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập ở miền Tây Nghệ An trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Một số hình ảnh các hoạt động của Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh:

                                                     Lương Thùy Vân

Phòng TBTTGD - Bảo tàng XVNT

 

 

Video