Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2022)

Tác giả: admin
Ngày 2022-01-24 08:34:23

Hòa chung trong không khí cả nước đang hân hoan mừng Đảng, mừng xuân mới Nhâm Dần năm 2022, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh đã phối hợp với phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nghĩa Đàn tổ chức một số hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2022) nhằm ôn lại quá trình ra đời và truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của hương Nghệ Tĩnh nói chung, huyện Nghĩa Đàn nói riêng trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931.

Sáng ngày 20/01/2022, tại khuôn viên trường THCS Nghĩa Khánh, Bảo tàng đã tổ chức trưng bày và thuyết minh chuyên đề “Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 -1931”. Với những hình ảnh tư liệu quý, chân thực về sự ra đời của Đảng, phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh, những di tích, danh nhân tiêu biểu của huyện Nghĩa Đàn như: cây đa làng Trù, hang Rú Ấm, đồng chí Phan Đình Lại (Bí thư đầu tiên của Huyện ủy Nghĩa Đàn)…  được thiết kế trình bày trang trọng đã thu hút đông đảo học sinh, giáo viên toàn trường tham quan, tìm hiểu.

Ảnh: Các bạn học sinh THCS Nghĩa Khánh tham quan trưng bày chuyên đề “Xô viết Nghệ Tĩnh 1930-1931”

Chiều cùng ngày đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa giữa hai đội “Cây đa làng Trù” và “Hoa hướng dương” của trường THCS Nghĩa Khánh. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Huyện Ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn cùng đại diện lãnh đạo xã Nghĩa Khánh, lãnh đạo và tổng phụ trách các trường THCS, Tiểu học, Mầm non của cụm An – Đức – Khánh.

Thông qua bốn phần thi “Câu hỏi nhanh”, “Đoán ý đồng đội”, “Mảnh ghép lịch sử” và “Câu hỏi tìm hiểu”, buổi giao lưu đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Các em học sinh đã thể hiện sự ham học hỏi và am hiểu về truyền thống lịch sử của thế hệ cha ông bằng những câu trả lời xuất sắc. Xen kẽ giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ trường mầm non và trường THCS Nghĩa Khánh.

Ảnh: Lãnh đạo Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nghĩa Đàn trao quà cho hai đội tham gia giao lưu

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng những hoạt động trưng bày lưu động và giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh tổ chức tại Huyện Nghĩa Đàn đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh. Đây là dịp để các em học sinh trau dồi thêm kiến thức về lịch sử, hiểu sâu sắc hơn về những truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước đồng thời cũng là sân chơi bổ ích góp phần bồi đắp thêm cho tuổi trẻ Nghĩa Đàn niềm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, nơi có chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập ở miền Tây Nghệ An trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931.

                                                                                            ThS. Trần Thị Hồng Nhung

P.Giám đốc Bảo tàng XVNT

Video