Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp tổ chức kỷ niệm 13 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2018)

Tác giả: admin
Ngày 2018-11-21 01:28:33

Thực hiện Kế hoạch số 2940/KH-SVHTT ngày 08/11/2018 của Sở Văn hóa & Thể thao về việc tổ chức kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2008), chiều ngày 20/11/2018 Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp với Phòng Quản lý Di sản - Sở văn hóa và Thể thao tổ chức buổi giao lưu tọa đàm kỷ niệm ngày Di sản trong không khí đầm ấm và sôi nổi.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Về dự buổi tọa đàm có  đồng chí Hồ Mậu Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở; lãnh đạo, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, trưởng phó phòng và hội viên hội Di sản của 5 đơn vị thuộc khối Di sản: Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh, Khu Di tích Kim Liên, Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ, Ban Quản lý Di tích tỉnh, Bảo tàng Nghệ An, đại diện Chi Hội cổ vật Sông Lam, đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

 

Đ/c Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở VHTT

Sau các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, được chuẩn bị công phu của các đơn vị trong Khối Di sản, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – Trưởng phòng Quản lý Di sản Văn hóa – Sở VH&TT đã đọc diễn văn kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.

 

Đ/c Nguyễn Xuân Thủy – Trưởng phòng Di sản, Sở VHTT

Xác định tầm quan trọng của di sản văn hóa dân tộc, ngay sau khi thành lập Chính phủ ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 65/SL "Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện" - Đây là văn bản quy phạm pháp luật đầu tiên của Nhà nước ta về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

 

Đ/c Lê Thu Hiền – Giám đốc Bảo tàng Xô Viết NT

 Trước yêu cầu trong thời kỳ mới, ngày 24/02/2005, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 36/2005/QĐ-TTg về việc hàng năm lấy ngày 23/11 là "Ngày Di sản văn hóa Việt Nam". Mục đích nhằm phát huy truyền thống và ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân; di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tham dự phần tọa đàm, các đại biểu đã có phần thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Nghệ An ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Hồ Mậu Thanh đã ghi nhận những thành tích nổi bật của các đơn vị trong khối di sản đạt được trong năm 2018 và có nhiều ý kiến góp ý, chỉ đạo sát sao để các đơn vị, các nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong sự nghiệp giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương Xô viết anh hùng.

Buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2018 do với Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp với phòng Quản lý di sản tổ chức đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu tham dự và tiếp thêm động lực cho mỗi cán bộ đang công tác trong ngành Văn hóa tiếp nối sự nghiệp gìn giữ và phát huy giá trị những di sản văn hóa là hồn cốt của quê hương.

Trần Thị Hồng Nhung – Bảo tàng XVNT

Một số hình ảnh trong buổi Tọa đàm:

                  

       

   

Video